SỞ HỮU VÒNG 3 CĂNG TRONG CÙNG 3 BÀI TẬP SQUAT MÔNG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả:

Squat mông truyền thống

 


Bài tập Squat mông truyền thống

Cách thực hiện bài tập squat mông truyền thống:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. Cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân để cơ đùi và hông phát triển.

Bước 3: Thở ra và đứng lên, trở lại tư thế ở bước 1. Thực hiện động tác 20 lần.

Jumping Squat

 


Tập squat mông với bài tập Jumping squat

Cách thực hiện bài tập squat mông jumping squat:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Hai tay hướng thẳng lên trần nhà. Thả lỏng phần bả vai để tránh chấn thương cho vùng vai và cổ trong quá trình tập luyện. Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. Cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân, nếu không, bài tập sẽ chỉ tác động vào vùng gối và khiến bắp chân to.

Bước 2: Bật nhảy lên cao, hai tay đưa ra sau, lưng thẳng.

Bước 3: Quay trở về bước 1,  tiếp tục động tác 20 lần.

Side squat

Cách thực hiện bài tập squat mông Side Squat:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế squat cơ bản. Khoảng cách giữa hai chân rộng vừa phải để giữ thăng bằng tốt hơn.

Bước 2: Hít vào, duỗi dài chân phải ra, mũi chân hướng trực diện, hướng thẳng hàng với đầu gối. Chân còn lại giữ vững làm trụ. Từ từ hạ hông xuống. Tại vị trí hông xuống thấp nhất, giữ từ 2-3 giây. Thở ra, trở về vị trí ban đầu.

Bước 3: Thực hiện tương tự bước 2 với chân còn lại. Thực hiện động tác 20 lần.

Những lưu ý cần thiết để vòng 3 phát triển hoàn hảo:

- Trước khi luyện tập squat mông, nên khởi động với 30 phút tập cardio, chạy bộ để làm nóng cơ thể.

- Thực hiện động tác từ cấp độ dễ, thực hiện từ tốn, đúng tư thế để tránh chấn thương

- Uống đủ 2,5l nước mỗi ngày. Uống từ 3 – 3,5l nước cho ngày có tập luyện

- Hạn chế dùng thực phẩm chiên xào, dầu mỡ. Thay các loại thịt đỏ bằng thịt trắng và không ăn tinh bột sau 7 giờ tối.

- Chia nhỏ bữa ăn ra làm 5 bữa nhỏ.

- Kiên trì và nâng cao số hiệp tập lên mỗi ngày để tăng thêm hiệu quả.

Luyện tập cùng trung tâm thể hình 5 sao Hitup mỗi ngày để cải thiện vóc dáng ngay thôi nào

Nhằm hạn chế việc xảy ra sai sót dễ dẫn đến chấn thương và những ảnh hưởng không đáng có khi thực hiện các bài tập squat mông. Các bạn hãy tìm đến những trung tâm thể hình uy tín và chất lượng để được hướng dẫn tập luyện một cách khoa học và hợp lý hơn nhé. 

Tự hào là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường hoàn thiện và tân trang vóc dáng. Hãy đến với Hitup để có được những trải nghiệm.